วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2556

หนุ่มใหญ่เครียดปีนเสาร้องเรียน อ้างเมียถูก 4 ตร.ข่มขืน

หนุ่มใหญ่เครียดปีนเสาร้องเรียน อ้างเมียถูก 4 ตร.ข่มขืน

22 มิ.ย. - เกิดเหตุระทึก หนุ่มใหญ่อ้างทำงานเป็นสายลับให้หน่วยปราบยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ ปีนขึ้นเสาส่งขนาดใหญ่ขององค์การโทรศัพท์ ขอพบผู้ว่าฯ สุโขทัย เพื่อร้องเรียนขอความเป็นธรรม อ้างภรรยาโดนตำรวจ 4 นาย ฉุดไปข่มขืน ทำหนังสือร้องเรียนไปหลายปี แต่คดีไม่คืบหน้า เกิดความเครียดเลยปีนเสาส่งเพื่อร้องเรียน โชคดีผู้ว่าฯ หญิงกล่อมสำเร็จ ยอมปีนเสาลงมาแต่โดยดี
เมื่อเวลา 11.30 น. ร.ต.ท เอกชัย ภาควัตร พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองสุโขทัย รับแจ้งเหตุมีชายปีนขึ้นไปอยู่บนเสาส่งสัญญาณขนาดใหญ่ ในสำนักงานโทรศัพท์จังหวัดสุโขทัย ถ.เปรมประชา ต.ธานี อ.เมือง จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำอุปกรณ์ไปช่วยเหลือ เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบคนมุงดูอยู่เป็นจำนวนมาก และบนเสาส่งบริเวณกึ่งกลางเสาส่ง พบหนุ่มใหญ่ทราบชื่อภายหลังคือ นายศุภชัย เหมือนรอดดี อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 146 หมู่ 4 ต.ธานี อ.เมือง จ.สุโขทัย นั่งกางร่มอยู่บนจุดพักกลางทางของเสาส่ง ลักษณะท่าทางมีความเครียด ส่งเสียงร้องขอความเป็นธรรม และร้องขอพบผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยอยู่ตลอดเวลา
ต่อมาได้มี ร.ต ชุมพงษ์ วงศ์อินทร์ นายทหารนอกราชการ เดินทางมายังที่เกิดเหตุ แจ้งว่า ตนเป็นเพื่อนกับนายศุภชัย พร้อมเล่าว่า นายศุภชัยได้มาพักอาศัยอยู่กับตนเอง โดยนายศุภชัยเป็นอดีตข้าราชการครูเกษตร แต่ลาออกมานานเกือบ 20 ปี แล้วไปทำงานเป็นสายลับให้กับหน่วยราชการด้านปราบปรามยาเสพติดแถบชายแดนที่ จ.เชียงใหม่ และเชียงราย ต่อมามีปัญหาขัดแย้งกับข้าราชการคนหนึ่ง โดยนายศุภชัยอ้างว่ามีตำรวจ 4 นายของหน่วยราชการที่นายศุภชัยทำงานให้ มาฉุดภรรยาของนายศุภชัยไปข่มขืน พร้อมข่มขู่นายศุภชัยและครอบครัว ทำให้ต้องหลบซ่อนตัวตลอดเวลา ซึ่งนายศุภชัยได้ทำหนังสือร้องเรียนไปหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จนเวลาล่วงเลยมากว่า 3 ปี เรื่องที่ร้องเรียนก็ไม่คืบหน้า คาดว่านายศุภชัยเกิดความเครียดจากเรื่องดังกล่าว จึงปีนเสาส่งดังกล่าว

ต่อมา นางสุมิตรา ศรีสมบัติ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ได้เดินทางมาถึงยังที่เกิดเหตุ และใช้โทรศัพท์พูดคุยกับนายศุภชัยอยู่พักใหญ่ นายศุภชัยจึงยอมปีนลงมาจากเสา และทรุดตัวลงกราบผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมร้องขอให้ผู้ว่าฯ ช่วยเหลือในเรื่องที่ร้องเรียนด้วยน้ำตานองหน้าซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดได้รับปากช่วยเหลือ จากนั้นได้นำตัวนายศุภชัยไปพูดคุยสอบถามสาเหตุที่เกิดขึ้นยังจวนผู้ว่าราชการจังหวัด.-สำนักข่าวไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น