วันอังคารที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2556

DSI เผยผลสอบรถหรูเฉลิม ยันไม่ผิดกฎหมาย ชี้เป็นรถเสียภาษีถูกต้อง

DSI เผยผลสอบรถหรูเฉลิม ยันไม่ผิดกฎหมาย ชี้เป็นรถเสียภาษีถูกต้อง ด้านรองนายกฯ เดินหน้าฟ้องเอาผิดเรืองไกร หนังสือพิมพ์ 4ฉบับ หมิ่นฯ ขับรถเถื่อน
วานนี้ (18 มิ.ย.) นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสวบสวนพิเศษหรือดีเอสไอ ได้ออกแถลงการณ์ถึงผลสอบสวนรถหรูยี่ห้อ Rolls Royce สีแดงเลือดหมู คาดสีตะกั่ว ทะเบียน พอ-4444 กรุงเทพมหานคร ของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ตามที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต สว. สรรหา ได้ยื่นคำร้อง พบว่า
รถหรูเฉลิม, รถเฉลิม, เฉลิม อยู่บำรุง

รถยนต์คันดังกล่าวเป็นรถยนต์นำเข้าใหม่ถูกต้องตามกฎหมาย ไม่ใช่รถจดประกอบตามที่มีข้อสงสัย และมีหลักฐานการเสียภาษีถูกต้องชัดเจน ส่วนความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีเพลิงไหม้รถหรูทั้ง 6 คัน ในตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา นายธาริต ระบุ ว่าจะมีการเปิดเผยรายชื่อนายทุนเจ้าของรถทั้ง 2 รายที่เป็นข่าวมาแล้วก่อนหน้านี้ เนื่องจากทั้งคู่ ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวแล้ว
ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ได้ออกมากล่าวภายหลังดีเอสไอออกมาระบุว่ารถหรูไม่ผิดกฎหมายว่า ตนได้แจ้งความดำเนินคดีกับนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต สว. สรรหา และหนังสือพิมพ์ 4ฉบับ ได้แก่ กรุงเทพธุรกิจ แนวหน้า ไทยโพสต์ และเอเอสทีวีผู้จัดการ ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการลงข้อความเท็จที่หาว่า
ตนครอบครองรถหรูหนีภาษี ซึ่งมีการแถลงยืนยันไปแล้วว่าไม่ได้หนี ดังนั้นตนจึงต้องดำเนินการในเรื่องดังกล่าว เพราะเป็นการดูถูกกันเกินไป มากล่าวหาว่าคนเป็นถึงรองนายกฯ ขับรถเถื่อนมันไม่ได้จะบ้าเหรอ ต้องให้เกียรติกันบ้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น