วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556

สื่อนอกตีข่าว ทูตไทยเมากร่าง ทำร้ายร่างกาย ดูถูกทนายอียิปต์

สำนักข่าวต่างประเทศ รวมทั้งสำนักข่าวของอียิปต์รายงานว่า นางสาวคคนางค์ อัมระนันทน์ (Kakanang Amaranand) เลขานุการเอกประจำสถานทูตไทยในกรุงไคโร ได้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายและพูดจาดูถูกนางรานา อัชราฟ ทนายความหญิงชาวอียิปต์ เป็นเหตุให้ทนายความสาวได้รับบาดเจ็บตามตัวหลายแห่ง

ทูตไทยเมา,สาวอียิปต์

นางอัชราฟ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่ออียิปต์ว่า นางสาวคคนางค์ ได้พูดจาดูถูกเธอและลงมือเตะเธออย่างรุนแรงทันที หลังจากที่เข้าไปถามชื่อของเธอ ขณะที่ นายโมฮาเหม็ด ซอเมห์ สามีของนางอัชราฟก็ให้การว่า ภรรยาของถูกทำร้ายเพียฝ่ายเดียว ถูกเตะเข้าที่ศีรษะและใบหน้าไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง และยังถูกกระชากผม รวมถึงถูกกัดด้วย
ทั้งนี้ ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนางสาวคคนางค์ดื่มเครื่องดื่มอย่างหนักก่อนจะเอ่ยอวดอ้างถึงเอกสิทธิ์คุ้มครองทางการทูตของตัวเอง จากนั้นก็เริ่มพูดจาหลบหลู่ประเทศอียิปต์แบบเสียๆหายๆ
อย่างไรก็ตาม นางอัชราฟได้เข้าแจ้งความและเตรียมร้องขอให้มีการนำตัว นางสาวคคนางค์ ไปตรวจหา “สารเสพติด” และเข้ารับการประเมิน “ปัญหาทางจิต”
ขณะที่ทางสถานเอกอัครราชทูตไทยในกรุงไคโร ได้ออกมาแจงว่ายังไมได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหาย แต่ได้มีการรายงานกลับไปยังกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อชี้แจงขอเท็จจริงตามที่ได้มีการสอบถามยังกระทรวงต่อกรณีดังกล่าว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น